Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Những chiêu quảng bá game hiệu quả

Standard
Một tựa game mới ra mắt nếu không được quảng bá thì chắc chắn sự thành công của game sẽ bị ảnh hưởng một cách nặng nề. Cùng tổng hợp những chiêu quảng bá game mà các nhà phát hành game áp dụng hiệu quả trong năm 2014 qua nhé.

1. Sử dụng hot girl làm đại sứ hình ảnh

Theo thống kê, cộng đồng game thủ có tới 95% là nam giới, vì vậy việc sử dụng hình ảnh các hot girl làm đại sứ hình ảnh là một sự lựa chọn thông minh của các nhà phát hành game. 
Hình thức này được hầu hết các NPH lựa chọn khi khởi động một chiến dịch quảng bá. Những tên tuổi thường xuyên được cân nhắc như: Angela Phương Trinh, Ngọc Trinh, Andrea, Linh Miu, Mai Thỏ… Đây đều là những hot girl nổi tiếng sở hữu những khuôn mặt xinh đẹp, thân hình gợi cảm. Đặc biệt là tạo được sự cuốn hút trong những bộ ảnh cosplay sexy, gây được nhiều chú ý với cộng đồng game thủ.
Nhung-chieu-quang-ba-game-hieu-qua-1

Andrea - Đại sứ game Linh Kiếm


Nhung-chieu-quang-ba-game-hieu-qua-2

Angela Phương Trinh - Đại sứ Chiến Binh Định Mệnh​

2. Nghệ thuật Body Painting

Chiêu quảng bá thứ hai có tác động mạnh mẽ tới cộng đồng game thủ phải nói đến nghệ thuật Body Painting. Đây được coi là hình thức quảng bá khá mới mẻ và tạo được sức hút cực lớn.
Tuy nhiên, các NPH game Việt chưa dám mạnh tay sử dụng môn nghệ thuật này bởi Body Painting được đánh giá là khá “khó nhằn” so với việc chụp ảnh thông thường hay thực hiện 1 clip viral. Dù cho hiệu quả mang lại của Body Painting là không thể phủ nhận nhưng việc tìm mẫu, họa sĩ, lên ý tưởng, thực hiện các công đoạn lại không hề đơn giản thậm chí tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền của.
Một ví dụ cho sự thành công của sử dụng nghệ thuật Body Painting trong quảng bá game phải kể đến "lão làng” MCCorp. Lấy cảm hứng từ cốt truyện của tựa game mobile Tứ Thần, MCCorp đã ra mắt bộ ảnh Body Painting về bốn hình tượng nổi tiếng trong văn hóa phương Đông: Chu Tước, Thanh Long, Huyền Vũ, Bạch Hổ.

Nhung-chieu-quang-ba-game-hieu-qua-3
Nhung-chieu-quang-ba-game-hieu-qua-4

Game Tứ Thần gây sức hút lớn​ nhờ Body Painting

3. Clip viral

Không quá tốn chi phí và công sức như Body Painting, rất nhiều NPH game lựa chọn xây dựng những clip viral làm phương thức quảng bá game cho mình. Đặc biệt năm 2014, đây được coi là một năm thực sự bùng nổ đối với hình thức quảng bá game bằng clip viral.
Với sự lựa chọn về nội dung cực kì phong phú như clip chế, clip theo trào lưu, phim ngắn,… hay những clip tương tác so sánh đã được các NPH tận dụng tối đa để phù hợp với style của mình.
Điểm cộng của clip viral là yếu tố sáng tạo, bắt kịp xu hướng và mang tính giải trí cao. Đặc biệt với loại hình này các NPH game có thể khéo léo lồng ghép hình ảnh quảng cáo cho game, dễ lan truyền và chia sẻ… Mặc dù vậy vẫn có không ít các clip của một số NPH lại bị cộng đồng mạng quay lưng do nội dung nhí nhố, quá mang tính chất quảng cáo quá cao và hình ảnh quá nhạy cảm.
Nhung-chieu-quang-ba-game-hieu-qua-5
Hữu Công và Linh Miu là 2 trong một clip viral

Nhung-chieu-quang-ba-game-hieu-qua-6
Clip “Đắng lòng Game thủ bị Gấu dội nước đá” của MCCorp​

4. Những hoạt động cộng đồng

Bên cạnh những hình thức quảng bá truyền thống thì những sự kiện, hoạt động hướng tới cộng đồng cũng được các NPH tận dụng và thu được kết quả không ngờ.
Nhung-chieu-quang-ba-game-hieu-qua-7 
VTC Mobile và sự kiện âm nhạc Atmosphere

Nhung-chieu-quang-ba-game-hieu-qua-8
Sự kiện Halloween Festival do MCCorp đồng hành cùng ĐH Văn hóa Hà Nội tổ chức​

Không chỉ trong lĩnh vực game mà nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác cũng chọn cách thức này để quảng bá. Với nhiều hình thức được áp dụng như: tổ chức các chuyến tình nguyện, quyên góp từ thiện, tài trợ hoạt động cho giới trẻ, phát động những thông điệp có ý nghĩa…
Được đánh giá khá cao khi những yếu tố này đánh mạnh vào ý thức của giới trẻ, từ đó nhận được sự hưởng ứng và lan truyền được hình ảnh đẹp về cộng đồng game thủ vốn thường gặp phải định kiến của xã hội.
Nhung-chieu-quang-ba-game-hieu-qua-9
Thông điệp “Love Yourself enough to…”” có ý nghĩa và hình ảnh ấn tượng​

Thành công nhất khi sử dụng công cụ quảng bá này phải kể đến thông điệp: “Love yourself enough to…” (Tạm dịch: Yêu thương bản thân đủ để làm gì đó…) của NPH MCCorp.
Với thông điệp đơn giản, ý nghĩa và hình ảnh được đầu tư kỹ càng, thông điệp đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình đầy bất ngờ của cộng đồng các game thủ cũng như các bạn trẻ trên toàn đất nước. Với "Love Yourself enough to ..." MCCorp mong muốn đem đến cho xã hội một cái nhìn mới mẻ và khác biệt về cộng đồng game thủ.
Không còn là những hình ảnh hở hang hay những nội dung máu me, khói lửa, bạo lực mà là những tiếng nói, thông điệp về cuộc sống của những người trẻ biết yêu thương và hoàn thiện bản thân mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét