Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Kinh nghiệm xây dựng đội bóng trong fifa14

Standard
Trong fifa 14 những đội bóng thực sự yêu thích bạn sẽ bắt đầu từ đội bóng đó nhưng không phải lúc nào đội bóng của bạn cũng mạnh mẽ và đã những thứ bóng đá đẹp và gianh những chiến thắng ngoạn mục. Nhiều khi bạn sẽ phải đau đầu với những tình trạng tồi tệ của đội bóng như chấn thương, cầu thủ chỉ số thấp, kết hợp vị trí không tốt những lúc như vậy hẳn là sẽ không vui chút nào. Vậy làm gì khi bị vướng những thứ đó cùng chúng tôi tìm hiểu nhé


Giới thiệu 

Việc chọn lựa một đội bóng phù hợp để lèo lái tới vinh quang trong chế độ chơi  khi tai game fifa chưa bao giờ là dễ dàng, và bởi vậy mà có lẽ hầu hết các game thủ sẽ chỉ áp dụng đi áp dụng lại đúng một "công thức" hết năm này sang năm khác: Chọn ngay một câu lạc bộ nổi danh, hoặc nghía qua tất cả các đội bóng, tất cả các giải đấu, lấy "đại" một câu lạc bộ vô danh nào đó đến từ Ba Lan rồi từ đó cố gắng đưa họ tới đỉnh cao Châu Âu.


 Các chế độ chơi giờ đã trở nên quá quen thuộc và có phần cũ kĩ, đến độ bất kì một game thủ nào khi đến với FIFA 14 đều xác định sẽ lựa chọn một câu lạc bộ, chỉ chơi nửa mùa bóng trong vai trò Huấn luyện viên rồi sau đó sẽ "ăn ngủ" với những chế độ chơi online hấp dẫn hơn.

Biết tìm kiếm những tài năng trẻ

Trong fifa 14 bạn sẽ phải học cách tìm kiếm những tài năng trẻ với giá thấp hoặc hoàn toàn miễn phí. Đây là một trong những tính năng khá hấp dẫn bạn sẽ được tham gia những lần hồi hộp tìm kiếm tài năng trẻ cho riêng mình, vỡ òa khi kiếm được một món hàng với những chỉ số cao và cực kỳ hời.


Nhiều người sẽ chán nản với khả năng tì đè, chạy, chuyền, sút của cầu thủ mình quá yếu so với đối thủ. Vì vậy việc luôn kiếm tìm những tài năng trẻ trong game fifa 14 luôn khiến cho bạn cảm thấy là một cách thực sự tốt để tiến tới xây dựng một đội bóng mạnh

Lựa chọn vị trí phù hợp

Mỗi vị trí đều cần những chỉ số và kỹ năng khác nhau việc lựa chọn vị trí cần rất nhiều vào những điểm kỹ năng phù hợp. Do đó bạn phải lực chọn vị trí trong fifa 14 một cách tốt nhất ví dụ 

[​IMG]

Đây là cầu thủ có chỉ số khá, speed + gia tốc cao nên chạy khá nhanh, ngoài ra các chỉ số Crossing-tạt bóng, Dribbling-Rê bóng, Finishing-Dứt điểm,... và các chỉ số chuyền có màu vàng - thuộc loại khá - tương đối chấp nhận được. Với những cầu thủ như vậy chúng ta có thể đua tốc độ với bóng, rê dắt ổn trong tình huống 1 kèm 1,... ngoài ra cũng có khả năng phản ứng nhanh khi mất bóng.

Lựa chọn vị trí đúng cho các cầu thủ

Đặt cầu thủ đúng vị trí của đội hình. (ST = ST, CAM = CAM,...)
Chiếc giày màu Đỏ Cam Xanh lá thể hiện vị trí cầu thủ đặt đúng hay sai chỗ
- Ta thấy Walcott giày màu Đỏ do là RW nhưng được xếp đá ST (không phù hợp).
- Montoya giày Cam do là RB được đôn lên đá RM (tạm được).
- Torres giày Xanh lá là ST được xếp đá ST (tốt nhất).


Tạo ra đội hình ăn ý trong fifa 14

Cầu thủ cùng CLB, League, Nation,... sẽ có sự liên kết tốt hơn.Xem hình trên ta sẽ thấy đa số là các đường gạch màu Xanh lá nối giữa các cầu thủ. Chỉ có vài đường màu Cam và Đỏ.

- Do hầu hết cầu thủ thuộc Real Madrid nên Link giữa 2 cầu thủ Real là màu Xanh lá (do cùng League + Team).
- Link giữa Torres (ST) và Morata (ST) là màu Cam (cùng Nation Tây Ban Nha).
- Link giữa Kaka (CAM) và các cầu thủ khác là màu Đỏ (do ko có điểmchung) chỉ có Link giữa Kaka (CAM) và Casemiro (CM) là màu Cam (cùng Nation Brazil).

Chemistry Manager - Chemistry Team

Max CHM mỗi cầu thủ là 10 (gồm CHM cá nhân + Link + Position)
Max CHM của Team là 100 (tổng CHM của 11 cầu thủ + bonus từ HLV)
HLV cùng League, Nation với cầu thủ sẽ cộng thêm CHM cho cá nhân cầu thủ đó - gián tiếp ảnh hưởng đến CHM của Team.Để xem CHM cụ thể từng cầu thủ, chọn View Detail góc dưới bên phải màn hình.
Theo những quy luật trên các bạn cố gắng Build 1 Team full CHM càng tốt. Có thể là Team Bronze, Silver chứ không cần Gold cũng có thể đạt Max 100 CHM. CHM càng cao cầu thủ phối hợp với nhau càng tốt.

Luôn quan tâm tới sức khỏe của từng cầu thủ

Chỉ số thể lực, thể lực thấp thì cầu thủ chạy chậm, tì đè yếu, sút tệ... Fitness có thể bổ sung = Item hoặc áp dụng đá xoay tua cầu thủ, FIT vàng hoặc đỏ thì cho ra nghỉ 1-2 trận, sau đó hồi phục thì dùng tiếp.

Download Fifa 14

0 nhận xét:

Đăng nhận xét