Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Smartphone đã thay đổi cuộc sống như thế nào

Standard
Smartphone hay những thiết bị di động thông minh hiện đang là một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại ngày này. Luôn là thứ hiện hữu và đồng hành khắp nơi bạn đến chính Smartphone là một trong những thiết bị khiến cuộc sống trên thế giới thay đổi nhiều nhất. Cùng tìm hiểu những ảnh hưởng lớn lao mà smartphone đem lại cho con người nhé

Smartphone đã thay đổi cuộc sống như thế nào

Thay đổi phương thức liên lạc truyền thống

Điện thoại di động đã là một bước tiến trong việc liên lạc, tuy nhiên với những chiếc điện thoại di động cơ bản, con người chỉ có thể truyền và nhận những thông điệp đơn giản với âm thanh và tin nhắn ký tự.Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ thời đợi của những chiếc Smartphone đã khiến các cách thức liên lạc truyền thống thay đổi lớn.

Thay đổi phương thức liên lạc truyền thống

Trước kia phương pháp truyền thống là bạn nghe gọi điện thoại, cổ xưa hơn nữa là những bức thư nhưng kể từ khi Smartphone ra đời phương thức liên lạc giữa mọi người trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết .Bạn có thể liên lạc với mọi người bất cứ nơi đâu với nhiều phương pháp hơn bao giờ hết từ nghe gọi kiểu truyền thống, tới gửi tin nhắn, thông qua các ứng dụng OTT bạn còn có thể gửi hình ảnh, âm thanh hay là cả một đoạn video một cách nhanh chóng tức thời.

Thay đổi phương thức liên lạc truyền thống

 Đặc biệt là với Facebook một nơi mà hiện tại đang được giới trẻ sử dụng nhiều nhất như một cách liên lạc thuận tiện nhất khi bất cứ hoạt động nào  đều được giới trẻ đăng lên cọi như một trong những cách liên lạc và thể hiện bản thân mình. Bạn chỉ cần tai facebook cho iphone, ipad,... hay bất cứ một thiết bị di động nào khác là bạn có thể liên lạc với mọi người thông qua thế giới ảo của nó

Thay đổi cách con người làm việc

Một minh chứng đơn giản cho việc smartphone đã thay đổi cuộc sống con người trong cách cách làm việc đó là email. Ngày nay với sự trợ giúp của điện thoại di động, việc gửi và nhận email đã có thể được thực hiện mọi lúc mọi nơi. Từ đó, ngày càng ít người mang theo laptop khi cần phải di chuyển bởi smartphone hoàn toàn có thể thay thế được máy tính và thậm chí là tiện lợi và hiệu quả hơn.


Ngoài ra với một lượng khổng lồ các ứng dụng trên các kho google play hay appstore văn phòng hay những tiện ích mà Smartphone cung cấp công việc của bạn trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết, khi bạn có thể làm việc mọi lúc mọi nơi với sự trợ giúp đắc lực của những chiếc Smartphone hữu dụng này

Thay đổi cách chúng ta giải trí

Với tính năng di động thuần túy, phần cứng mạnh mẽ, cùng hàng trăm ngàn ứng dụng trên nhiều lĩnh vực,  ngày nay smartphone đã trở thành một thiết bị "tất cả trong một", nhỏ gọn và luôn sẵn sàng phục vụ người dùng mọi lúc mọi nơi. 

Thay đổi cách chúng ta giải trí

Thật vậy, với một chiếc smartphone, nghe nhạc và chụp ảnh là những chức năng cơ bản không thể thiếu. Còn nếu muốn tra từ điển hay chơi game, bạn chỉ cần truy cập vào kho ứng dụng và tải về mọi thứ cần thiết. Vì vậy, không hiếm nhà phân tích đã đưa ra những thống kê và dự đoán rằng smartphone đang và sẽ làm cho nhiều thiết bị điện tử chuyên dụng như kim từ điển, máy nghe nhạc, máy chơi game... có nguy cơ trở nên lạc hậu và sẽ bị Smartphone tiêu diệt trong những khoảng tương lai gần tới đây

Những con số biết nói

Theo một thống kê mới đây:
- Hơn một nửa số người dùng (54%) cho biết họ coi điện thoại như một chiếc đồng hồ báo thức hàng ngày.
- Gần 1/2 người dùng điện thoại (46%) cho hay chiếc smartphone của họ đã thế chỗ cho những chiếc đồng hồ đeo tay truyền thống.
- 3/5 số người dùng (39%) lựa chọn smartphone thay vì phải động tới một chiếc máy ảnh số.
- Hơn 1/4 người dùng cho biết họ dùng smartphone thay cho những chiếc laptop đầy phức tạp (28%).
- Một phần mười số người dùng smartphone thì lại sử dụng cho mục đích chơi game thay vì phải cần tới những chiếc máy chơi game cầm tay như PSP hay Nintendo DS.
- Không chỉ có vậy, mọi thứ dường như thay đổi quá nhanh khi cứ 20 người sở hữu smartphone thì có 1 trong số họ dùng chúng cho mục đích xem TV hay đọc sách (6%).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét